Doanh nghiệp SME tìm giải pháp tăng doanh số vượt qua các mối nguy.
1. Nguy cơ từ công ty lớn: Doanh nghiệp SME đã hình thành và phát triển vượt qua thời gian khởi nghiệp ban đầu. SME bắt đầu gây sự chú ý về khả năng cạnh tranh lấy đi một số khách hàng từ thị trường ngách của các công ty lớn hơn. Đó là lý do các công ty lớn bắt đầu quay trở lại chiếm lĩnh nhiều phân khúc phân phối bán hàng, điều này sẽ gây áp lực và làm hạn chế hoạt động bán hàng, mất thị phần, giảm doanh số đối với doanh nghiệp SME.
2. Nguy cơ từ những SME khác: Trong cuộc chạy đua từ khởi nghiệp đi lên để tồn tại, vượt qua giai đoạn này trở thành doanh nghiệp SME thì các công ty đã có những chiến lược, chiến thuật và đầu tư hợp lý để tồn tại và phát triển. Và đến lúc các SME giành lấy thị phần, khách hàng từ chính các đối thủ cùng cấp với mình, ở giai đoạn này doanh nghiệp nào chiếm lĩnh kênh bán hàng, tăng độ bao phủ công ty đó sẽ thắng cuộc chơi về phân phối.
3. Nguy cơ từ các khởi nghiệp: Hàng nghìn công ty khởi nghiệp ra đời, các khởi nghiệp tìm cách đánh vào kẻ hở của các SME, thậm chí có những khởi nghiệp có tiềm lực tài chính, năng lực mạnh họ đánh trực diện vào các SME để lấy thị phần, chiếm lĩnh phân khúc khách hàng, bao phủ các kênh phân phối. Đây là mối nguy tiềm ẩn đầy rủi ro cho các SME giảm doanh số, mất khách hàng và có nguy cơ bị loại ra khỏi thị trường.
Tại KAS TRAINING & COACHING, chúng tôi nghiên cứu và thấu hiểu tình hình thị trường ở từng giai đoạn thực tiễn. Khoá học " XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI" thiết kế phù hợp với nhu cầu làm thị trường cho các doanh nghiệp SME nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp, tránh các nguy cơ mất thị trường, thúc đẩy tăng doanh số nhanh và vượt qua một ngưỡng mới về năng lực bán hàng của doanh nghiệp.
Link khoá học tham khảo: https://kas.edu.vn/prog-khoa-hoc-xay-dung-kenh-phan-phoi
Bài viết được trích từ Chuyên Gia: Hồ Minh Chính