✪ KHOÁ HỌC: “KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ”
✪ PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO VÀ LỢI ÍCH KHOÁ HỌC
- Lớp học chỉ giới hạn tối đa 30 học viên nhằm đảm bảo chất lượng.
- Cam kết chất lượng về tính thực tế, phương pháp và nội dung. Trong trường hợp học viên tham gia buổi đầu tiên mà không hài lòng hoặc chất lượng không đáp ứng nhu cầu, học viên có quyền dừng tham gia và chúng tôi hoàn trả học phí.
- Phương pháp học thực chiến, thảo luận tìm giải pháp, giải quyết tình huống thực tế của từng học viên, thực hành các kỹ năng bán hàng B2B tại lớp.
- Mỗi học viên tham gia thực hành các tình huống bán hàng, xử lý phản bác và chốt sales tại lớp.
- Sau khoá học, học viên có thể áp dụng ngay các kiến thức, kỹ năng vào công việc hàng ngày giải quyết các vấn đề đang xảy ra tại công ty.
- Nâng cao năng lực bán hàng B2B, tăng hiệu suất thành công các cuộc hẹn, cuộc bán hàng, chốt sales thành công trên Fanpage, E-mail và đạt chỉ tiêu doanh thu.
✪ MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Giải quyết các vấn đề bán hàng ngoài thị trường, có giải pháp khả thi dễ áp dụng.
- Lập kế hoạch bán hàng cụ thể định hướng vào 70% hoạt động tạo ra doanh số và hiệu quả bán hàng hàng ngày, tuần và tháng.
- Thực hành thành thạo các cuộc bán hàng, tìm hiểu nhu cầu, gợi ý nhu cầu, hiểu rõ tâm lý từng đối tượng khách hàng và phương án đàm phán phù hợp.
- Trình bày lợi ích sản phẩm thuyết phục hơn là tập trung vào giá cả và khuyến mãi theo đòi hỏi của khách hàng.
- Thương lượng đàm phán từng cuộc bán hàng.
- Tỷ lệ chốt sales thành công cao.
- Tăng trưởng thị phần, doanh số, tăng lượng khách hàng mở mới.
✪ ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Nhân viên bán hàng B2B
- Trưởng phòng bán hàng B2B.
- Chủ doanh nghiệp bán hàng dịch vụ, sản phẩm công nghiệp…
- Nhân viên bán bất động sản và các dịch vụ khác.
✪ NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Bài 1: Giải pháp Bán hàng hiệu quả:
- Công ty chạy quảng cáo trên Fanpage và google rất nhiều khách hàng tương tác, nhưng nhân viên sales chốt sales không thành công. Tại sao?
- Thay đổi tư duy bán hàng, không có thị trường nào là bão hòa, cần khác biệt hơn và bán lợi ích sản phẩm để lấy khách hàng từ đối thủ, bất cứ sản phẩm nào trên thị trường cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh.
- Tư duy tìm giải pháp chứ không phải nhìn thấy khó khăn bỏ cuộc, trong khó khăn luôn có cơ hội bán hàng.
- Những nhân viên khác vẫn bán được doanh số cao, tại sao mình bán không được.
- Phải có tinh thần vì màu cờ sắc áo như chiến binh bán hàng.
- Lập đủ 8 chỉ tiêu bán hàng hàng ngày và hàng tháng.
- Lập kế hoạch hàng ngày bảo đảm 70% công việc tạo ra số bán hàng.
- Tìm hiểu kỹ từng khách hàng trước khi tiếp cận bán hàng.
- Khảo sát thị trường phân tích kẽ hở của đối thủ tại địa bàn để tấn công.
- Xây dựng mối quan hệ để mở điểm mới, duy trì điểm bán cũ.
- Mất thị trường, mất khách hàng. Làm sao lấy lại thị trường và khách hàng?
- Khách hàng đang bán tốt sản phẩm của công ty, nhưng bị đối thủ tấn công. Làm sao giữ được khách hàng?
- Làm sao xin được mối giới thiệu của khách hàng để tiếp cận?
- Làm sao gọi điện thoại xin cuộc hẹn mà khách hàng không từ chối?
- Khách hàng đòi giảm giá, khuyến mãi nhiều. Làm sao bán hàng mà không khuyến mãi hay giảm giá?
Bài 2: Phương Pháp Marketing và tìm kiếm Khách hàng B2B
- Tiêu chuẩn của khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.
- Tiến trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Các chiến lược khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Xác định khách hàng mục tiêu.
- Lưu trữ nguồn khách hàng tiềm năng.
- Phương pháp tiếp cận khách hàng B2B.
Bài 3: Kỹ Năng Telesales
- Đa số nhân viên bán hàng B2B thất bại từ câu nói đầu tiên của cuộc gọi.
- Các bước gọi điện thoại xin cuộc hẹn.
- Các bước bán hàng qua điện thoại.
- Các bước xử lý than phiền khiếu nại qua điện thoại.
- Câu nói mở đầu cuộc gọi thành công.
- Vượt qua các phản ứng từ chối của khách hàng khi telesales.
- Kỹ thuật thu phục khách hàng sẵn sàng nghe điện thoại trình bày lợi ích sản phẩm và dịch vụ.
- Các kỹ năng dùng điện thoại gọi và nghe chuyên nghiệp.
- Ngôn ngữ và giọng nói khi bán hàng qua điện thoại.
- Kiểm soát cuộc gọi.
Bài 4: Kỹ năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu Khách Hàng
- Giao tiếp và mở đầu cuộc bán hàng ấn tượng tốt.
- Đặt câu hỏi tìm hiểu nhu cầu và câu hỏi gợi ý nhu cầu.
- Xác định nhu cầu để đề xuất giải pháp phù hợp.
- Phân tích tâm lý 5 đối tượng khách hàng tính cách và đặc điểm mua hàng khác nhau.
- Có phương án giao tiếp và bán hàng phù hợp, chốt sales phù hợp phong cách của từng đối tượng khách hàng.
Bài 5: Trình bày lợi ích sản phẩm và thương lượng đàm phán
- Trình bày cấu trúc sản phẩm, dịch vụ theo công thức F.A.B.
- Trình bày lợi thế và ưu điểm sản phẩm, dịch vụ và quyền lợi của công ty cho khách hàng là gì?
- Không tập trung vào giá cả và khuyến mãi theo yêu cầu và đòi hỏi của khách hàng.
- Xác định mục tiêu cuộc đàm phán.
- Xây dựng tiêu chí đàm phán.
- Đàm phán về giá, thanh toán, công nợ và các điều kiện khác.
- Thương lượng về giá.
- Các chiến thuật và phương án thương lượng: Chốt deal, hoãn binh, tạo lo lắng về lợi ích, tạo ham muốn về quyền lợi, tập trung vào quyền lợi, tập trung vào các điều kiện khác, rút lui đàm phán, thay thế người bán hàng và đàm phán…
- Chốt deal và tiến hành hợp đồng.
Bài 6: Xử lý các phản bác và chốt Sales
- Nhận diện các phản bác thật hay phản bác giả (80% phản bác giả, 20% phản bác thật)
- Thực hiện qui trình xử lý phản bác: Lắng nghe, đồng cảm, trình bày lợi ích, thăm dò tìn hiệu kết thúc, chốt sales.
- Chốt sales chủ động, giúp khách hàng quyết định mua hàng.
- Thực hiện qui trình hợp đồng và lên đơn hàng.
Học viên quan tâm khoá học vui lòng điền vào form đăng ký bên dưới để được tham gia khoá học và nhận chính sách ưu đãi học phí khi hoàn tất đăng ký trước hạn khai giảng.