Khoá Học: Quản Lý Cấp Trung Chuyên Nghiệp
Tổng Quan Khoá Học
Nhiều người làm chuyên môn rất giỏi, nhưng làm quản lý không thành công. Quản lý là một nghề, muốn hành nghề chuyên nghiệp thì phải học nghề.
Vai trò Quản lý cấp trung tại mỗi doanh nghiệp cần đảm bảo cả “năng lực chuyên môn” và “năng lực quản trị” Họ là cách tay đắc lực giúp nhà quản trị cấp cao trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh, là trụ cột và là đội ngũ kế cận đảm bảo cho sự vận hành hiệu lực và hiệu quả của toàn bộ hệ thống quản lý. Ngoài ra họ còn giữ vai trò truyền đạt tư tưởng quản trị một cách rõ ràng và hiệu quả, giúp doanh nghiệp vận hành mà không gặp mâu thuẫn nội bộ trong doanh nghiệp.
Quản lý cấp trung chuyên nghiệp “MMM” là một chương trình đào tạo chuyên sâu được các chuyên gia của KAS Training & Coaching nghiên cứu, thiết kế, biên soạn & trực tiếp giảng dạy theo phương pháp đào tạo mang tính “Thực tế ứng dụng” nguyên tắc 80/20. Thực hành 80% thời gian huấn luyện, 20% thời gian hướng dẫn lý thuyết chuyên sâu. Chương trình đào tạo sẽ mang đến cho người học cách phân biệt rất rõ về năng lực chuyên môn và năng lực quản trị chuyên nghiệp cần có trong một doanh nghiệp phát triển.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Hiểu được vai trò và trách nhiệm của một Quản lý cấp trung chuyên nghiệp
- Nắm được kỹ năng vai trò sử dụng quyền lực lãnh đạo và áp dụng phong cách lãnh đạo
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức nhân sự cấp dưới
- Kỹ năng huấn luyện nhân viên
- Kỹ năng giao tiếp và xử lý xung đột
Đối Tượng Tham Dự
- Đội ngũ quản lý cấp trung (Middle Managers - MM)
- Đội ngũ quản lý chức năng (Functional Managers - FM):
- Các Giám đốc chức năng như. Các Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận của các doanh nghiệp.
- Nhóm trưởng, tổ trưởng tiềm năng có định hướng phát triển thành một Quản lý cấp trung
- Các Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận của các doanh nghiệp.
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: Vai trò của người quản lý và quản trị sự thay đổi:
Bài 1: Chân dung của nhà quản lý?
- Những nhiệm vụ gì Quản Lý cần làm?
- Những kỹ năng và đức tính gì cần thiết cho cấp Quản Lý?
- Hiểu rõ vai trò nhà quản lý
- Con đường để trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp
- Những thử thách khi làm quản lý
- Những bí quyết lần đầu làm quản lý.
Bài 2: Nhận thức sự thay đổi, quản lý sự thay đổi và xây dựng văn hóa phục vụ khách hàng
- Tại sao phải thay đổi và thay đổi sẽ nhận được gì?
- Những rào cản đối với sự thay đổi
- Những lý do làm công ty chậm phát triển
- Quá trình thay đổi
- Xây dựng văn hóa phục vụ như văn hóa đặc trưng của công ty
- Ai là khách hàng của công ty
- Nhu cầu nói ra và không nói ra của khách hàng là gì?
- Thái độ phục vụ quan trọng hơn dịch vụ, những cách phục vụ tốt nhất
Phần 2: Kỹ Năng Quản Trị Và Tổ Chức
Bài 1: Kỹ năng lập kế hoạch , tổ chức và viết báo cáo
- Hoạch định mục tiêu cá nhân
- Quản lý thời gian công việc tại văn phòng
- Lập kế hoạch làm việc nhóm
- Lập kế hoạch thực hiện dự án
- Lập kế hoạch kinh doanh
- Lập kế họach ngân sách
- Kỹ năng viết báo cáo
- Kỹ năng thiết lập các form mẫu
Bài 2: Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
- Xác định vấn đề
- Phân tích nguyên nhân
- Tìm giải pháp
- Lập kế hoạch thực hiện
- Đánh giá kết quả
- Các công cụ và kỹ năng giải quyết vấn đề
- Các bước ra quyết định
- Các phong cách quyết định tình huống
Bài 3: Kỹ năng huấn luyện nhân viên
- Phân biệt rõ việc đào tạo và huấn luyện
- Phân tích nhu cầu để huấn luyện nhân viên
- Huấn luyện kiến thức, kỹ năng và thay đổi thái độ
- Tiến hành huấn luyện thực địa (training - on – the - job)
- Kỹ năng huấn luyện thực địa cho nhân viên
- Theo dõi việc áp dụng sau huấn luyện
- Đánh giá kết quả huấn luyện nhân viên
Phần 3: Năng Lực Lãnh Đạo
Bài 1: Tạo ảnh Hưởng Sử Dụng Quyền Lực Lãnh Đạo Và Áp Dụng Phong Cách Lãnh Đạo
- Phân biệt Quyền Lực và Quyền Uy trong quản lý con người
- Các phong cách lãnh đạo hợp lý và cấp tiến
- Khi nào áp dụng các phong cách lãnh đạo hiệu quả
- Lãnh đạo tình huống
Bài 2: Động Viên Và Tạo Động Lực Làm Việc Nhóm
- Nhu cầu động viên của mỗi người và mỗi cấp khác nhau
- Các nhân tố động viên bản thân
- Các lý thuyết động viên
- Làm thỏa mãn nhu cầu động viên
- Áp dụng các hình thức động viên hiệu quả
- Tự động viên bản thân quan trọng hơn chờ người khác động viên
Bài 3: Kỹ Năng Giao Tiếp Và Xử Lý Xung Đột
- Qui trình giao tiếp thông tin 2 chiều
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giao iếp hiệu quả
- Sử dụng ngôn ngữ và cửa chỉ giao tiếp thích hợp
- Thái độ giao tiếp tích cực
- Xây dựng văn hóa giao tiếp trong tổ chức
- Lọai bỏ các rào cản trong giao tiếp
- Nguyên nhân nào dẫn đến xung đột ?
- Phân loại các loại xung đột
- Các giải pháp cụ thể để xử lý xung đột và phòng ngừa xung đột
Bài 4: Kỹ Năng làm việc nhóm
- Qui trình làm việc nhóm
- Các kỹ năng làm việc nhóm
- Các nguyên tắc làm việc nhóm
- Những thuận lợi và khó khăn làm việc nhóm
- Các giai đoạn phát triển nhóm