Tổng Quan Chương Trình Đào Tạo
Sản phẩm và dịch vụ tốt, các chương trình quảng cáo, quảng bá tốn rất nhiều chi phí nhưng vẫn không bán được hàng. Đó là thực trạng chung của rất nhiều công ty ngày nay. Lý do dẫn đến từ việc không có kênh phân phối để đưa sản phẩm ra thị trường. Vậy Kênh phân phối là gì?
- Kênh Phân Phối là tập hợp các tổ chức, con người phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào việc giúp người tiêu dùng chạm đến được sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận được thông tin của công ty. Là dòng chảy sản phẩm và dịch vụ đến được khách hàng mục tiêu, phù hợp với phân khúc, thị hiếu và nhu cầu của họ.
- Kênh Phân Phối (Place) còn là một trong 4 chữ P quan trọng của marketing mix, bởi nó là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng và hình thành mô hình hoạt động kinh doanh hoàn chỉnh của công ty.
Kênh phân phối quan trọng như thế nào?
- Là nơi để bán hàng và phục vụ nhu cầu tiêu dùng thị trường;
- Là địa điểm thực hiện các chương trình quảng cáo, quảng bá làm tăng độ nhận biết thương hiệu;
- Là cơ sở dự đoán doanh số, doanh thu, lợi nhuận dẫn dắt các hoạt động từ sản xuất đến hậu cần phục vụ cho kinh doanh;
- Là nguồn thu và công cụ trực tiếp đem về lợi nhuận cho công ty.
- Là nơi thực thi các chiến lược, chiến thuật kinh doanh tạo các thế mạnh cạnh tranh thị trường;
- Tạo nên một hệ thống bán hàng bền vững, có cơ sở chứng minh lợi ích và giá trị với các nhà đầu tư, các nguồn vốn vay;
- Tạo sự phát triển ổn định và giá trị cho công ty;
- Tạo nên giá trị tài sản giá trị gia tăng qua tỷ lệ chuyển đổi và sở hữu danh sách khách hàng, điểm bán hàng.
- Tạo nên sự kết nối giữa các kênh phân phối và những nhà trung gian có thể chia sẻ rủi ro với công ty.
Phương Pháp Đào Tạo
Với phương pháp đào tạo mang tính “Thực tế ứng dụng” theo nguyên tắc 80/20. Thực hành 80% thời gian huấn luyện, 20% thời gian hướng dẫn lý thuyết chuyên sâu. Chương trình đào tạo “Thiết Lập Kênh Phân Phối” tại KAS Training & Coaching sẽ mang đến cho người học các kỹ năng và giải pháp thực tế cần có trong quá trình làm nghề bán hàng chuyên nghiệp.
Mục Tiêu Đào Tạo
Sau Khi Tham Gia Khóa Học Này, Bạn Sẽ Đạt Được:
- Nhận biết tầm quan trọng của Kênh phân phối;
- Hiểu rõ quy trình xây dựng hệ thống Kênh phân phối;
- Lựa chọn nhà phân phối;
- Kỹ năng quản lý và giám sát Kênh phân phối;
- Nhận biết các điểm thích hợp và chưa phù hợp của hệ thống Kênh phân phối công ty đang vận hành;
- Xây dựng chiến lược Kênh phân phối;
- Triển khai Kênh phân phối;
- Quản lý hệ thống khách hàng;
- Xây dựng các chính sách và công cụ quản lý.
Đối Tượng Tham Dự
- Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Giám đốc, trưởng phòng và giám sát bán hàng;
- Giám đốc, trưởng phòng Marketing và Trade Marketing.
Nội Dung Chương Trình
Bài 1: Chiến lược xây dựng kênh phân phối
- Định nghĩa Kênh phân phối
- Định nghĩa điểm bán hàng
- Khảo sát điểm bán hàng
- Khảo sát Kênh phân phối
- Phân biệt các Kênh phân phân phối
- Thiết lập mô hình Kênh phân phối
- Xây dựng chiến lược Kênh phân phối.
Bài 2: Tổ chức và xây dựng Kênh phân phối
- Tiêu chuẩn chọn Nhà phân phối
- Đánh giá hoạt động Nhà phân phối
- Các chính sách bán hàng
- Cơ cấu tổ chức Nhà phân phối
- Tuyển dụng nhân sự cho Nhà phân phối
- Dự đoán doanh số
- Phân tích R.O.I cho Nhà phân phối
- Dự toán tài chính đầu tư cho Nhà phân phối
Bài 3: Quản trị và phát triển địa bàn
- Cơ sở đo lường hiệu quả công việc của đội ngũ bán hàng
- Quản trị địa bàn
- Xác định khách hàng mục tiêu trong địa bàn
- Chiến lược phát triển địa bàn
- Kỹ thuật phân bổ và cân bằng khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng
- Chiến lược bao phủ địa bàn hiệu quả
- Lập kế họach tuyến bán hàng và giao hàng
Bài 4: Phân phối và bán hàng qua Kênh thương mại điện tử
- Tổng quan về Digital Marketing
- Xu hướng bán hàng hiện đại
- Các công cụ bán hàng và phân phối hàng hóa qua Kênh thương mại điện tử
- Chọn lựa kênh truyền thông và bán hàng phù hợp
- Các kỹ thuật xác định khách hàng mục tiêu chính xác với sản phẩm