Tổng Quan Chương Trình
Một chuyên gia bán hàng giỏi và chuyên nghiệp cần có rất nhiều yếu tố liên quan. Nhưng tóm lại cần bảo đảm 3 yếu tố quan trọng là: Kiến thức chuyên môn về bán hàng (Knowledge), thái độ nghiêm túc và tích cực về nghề nghiệp (Attitude) và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp (Skills). Kiến thức bán hàng: hiểu biết rõ về sản phẩm, chuyên môn bán hàng… Thái độ nghề nghiệp: Thái độ là yếu tố quan trọng nhất đối với bản thân, nghề nghiệp và văn hóa công ty. Kỹ năng bán hàng: thực hiện một cuộc bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Thông qua chương trình huấn luyện Kỹ Năng Bán Hàng Nâng Cao. Tại KAS, các chuyên gia sẽ cung cấp các kỹ năng bán hàng và chia sẻ các tình huống bán hàng thực tế.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Nâng cao khả năng bán hàng online.
- Nâng cao kiến thức và khả năng marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Nâng cao kỹ năng telesales.
- Nâng cao kỹ năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu.
- Nâng cao khả năng thuyết trình lợi ích sản phẩm
- Nâng cao khả năng đàm phán thương lượng
- Nâng cao khả năng chốt sales.
Đối Tượng Tham Dự
- Nhân viên bán hàng B2B, bán hàng cao cấp, bán bất động sản, máy móc, dịch vụ.
- Các quản lý hoặc chủ doanh nghiệp khởi nghiệp.
- Các quản lý và giám sát bán hàng học để hướng dẫn cho nhân viên.
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: Kỹ năng bán hàng online
- Tầm quan trọng của Digital Marketing.
- Tầm quan trọng của bán hàng online.
- Các công cụ bán hàng online hiệu quả tại Việt Nam
- Kỹ năng viết nội dung (contents) post bài trên mạnh xã hội.
- Xây dựng hình ảnh và nội dung sản phẩm và dịch vụ trên Facebook, Zalo, Fanpage và website.
- Thực hành bán hàng qua Facebook và Zalo
Phần 2: Kỹ Năng bán hàng nâng cao (Advanced Selling Skills)
Bài 1- Marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Tiêu chuẩn của khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.
- Tiến trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Các chiến lược khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Xác định khách hàng mục tiêu.
- Lưu trữ nguồn khách hàng tiềm năng.
Bài 2- Kỹ năng telesales
- Các bước gọi điện thoại xin cuộc hẹn.
- Câu nói mở đầu cuộc gọi thành công.
- Vượt qua các phản ứng từ chối của khách hàng.
- Kỹ thuật thu phục khách hàng sẵn sàng nghe điện thoại trình bày lợi ích sản phẩm và dịch vụ.
- Các kỹ năng dùng điện thoại gọi và nghe chuyên nghiệp.
- Ngôn ngữ và giọng nói khi bán hàng qua điện thoại.
- Kiểm soát cuộc gọi.
Bài 3: Tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu và phân tích tâm lý khách hàng
- 30 giây xây dựng ấn tượng đầu tiên.
- Xây dựng hình ảnh tác phong người bán hàng chuyên nghiệp.
- Kỹ năng giao tiếp thương mại và xã giao.
- Cách mở đầu cuộc bán hàng thành công.
- Cách xây dựng tiêu chuẩn bộ câu hỏi khảo sát nhu cầu khách hàng.
- Kỹ thuật đặt câu hỏi gợi ý nhu cầu.
- Phân tích tâm lý khách hàng khi tiếp cận.
Bài 4- Trình bày bán hàng và đàm phán thương lượng
- Trình bày lợi ích của dịch vụ và sản phẩm (FFB và FAB)
- Trình bày quyền lợi cho khách hàng.
- Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn mà không mua của người khác?
- Các tiêu chí đàm phán là gì?
- Thương lượng về giá, thanh toán, giao nhận, số lượng.
- Tạo ra động cơ mua hàng.
- Làm sao khách hàng tự nguyện mua hàng của bạn?
Bài 5- Kỹ thuật xử lý phản bác và chốt sales hiệu quả
- Xác định phản bác thật hay phản bác giả
- Trả lời các phản bác thật như thế nào?
- Vượt qua các phản bác giả như thế nào?
- Tiến trình xử lý phản bác.
- Phát hiện các tín hiệu tích cực và tiêu cực muốn mua hàng.
- Kỹ thuật chốt sales tích cực.
- Các yếu tố tạo động lực chốt sales và đặt hàng.
Bài 6 – Theo dõi ký hợp đồng và chăm sóc khách hàng
- Theo dõi quá trình mua hàng
- Lập hợp đồng mua bán.
- Theo dõi tiến trình thanh toán và giao hàng.
- Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.