Tổng Quan Khoá Học
Môi trường kinh doanh thay đổi một cách bất thường, thay đổi trên diện rộng và thay đổi một cách rất sâu sắc, rất nhanh chóng. Những tiến bộ về công nghệ, kỹ thuật, những thay đổi về nhu cầu người tiêu dùng, khuynh hướng toàn cầu hóa kinh doanh và vấn đề bảo vệ môi trường đã tạo ra những áp lực mạnh mẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng hoặc nếu không sẽ bị loại ra khỏi môi trường kinh doanh.
Quản trị sự thay đổi giúp cho các doanh nghiệp tiến hành sự thay đổi chủ động, đúng hướng và đúng thời điểm cần thiết. Đây chính là điều kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển có hiệu quả trong môi trường thường xuyên biến động. Trong môi trường kinh doanh ngày nay, hơn bất kỳ một kỷ nguyên nào trước đây hằng số duy nhất là sự thay đổi. Các tổ chức đạt được thành công đã quản trị sự thay đổi có hiệu quả, liên tục làm thích nghi với mọi sự thay đổi của môi trường kinh doanh để vượt qua những biến động và phát triển lên bằng những sức mạnh đè bẹp sự cạnh tranh.
Sự thật sai lầm nếu doanh nghiệp duy trì những tư tưởng bảo thủ chống lại sự thay đổi, bởi điều đó đồng nghĩa với với việc doanh nghiệp đang từng bước dấn sâu vào con đường dẫn tới sự sụp đổ. Nhưng, thay đổi thực sự là một thử thách đối với mọi doanh nghiệp. Chính vì vậy, các nhà quản trị cần phải hành động linh hoạt và khéo léo để làm cho quá trình thay đổi diễn ra thuận lợi, hiệu quả và không gây ra tác động tiêu cực làm ảnh hưởng hay gián đoạn hoạt động kinh doanh đang diễn ra.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Nhận thức trước khi thay đổi.
- Kiểm soát được quá trình thay đổi.
- Giảm thiệt hại và tăng hiệu quả sau khi thay đổi.
Đối Tượng Tham Dự
- Toàn bộ nhân viên trong công ty
- Các cấp quản lý
- Các công ty hoạt động lâu năm
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: Các điều kiện của nhà sản xuất tầm cỡ thế giới
- Tầm nhìn chiến lược.
- Công nghệ thích hợp.
- Văn hóa về chất lượng.
- Sự tham gia của nhân viên.
Phần 2: 8 bước dẫn đến sự thay đổi tổ chức
- Thiết lập chiều hướng khẩn cấp.
- Hình thành liên minh hướng dẫn.
- Tạo ra hoài bão.
- Thông đạt hoài bão.
- Trao quyền cho người khác hành động theo hoài bão.
- Hoạch định (để có) và tạo ra chiến thắng ngắn hạn.
- Củng cố các cải tiến và tạo ra nhiều sự thay đổi.
- Thể chế hóa các phương cách mới.
Phần 3: Những rào cản đối với sự thay đổi
Phần 4: Tại sao các công ty thất bại
Phần 5: Quá trình thay đổi
Phần 6: Cần những điều gì để duy trì sự thay đổi