Tổng Quan Khoá Học
Mâu thuẫn luôn luôn tồn tại và diễn ra trong công việc và cuộc sống, chúng ta không thể tránh né, càng không thể đối đầu với mâu thuẫn. Vậy chúng ta phải làm gì với mâu thuẫn?
Vậy chúng ta phải “sống chung mâu thuẫn” hay “loại bỏ mâu thuẫn”? Nếu mâu thuẫn không tồn tại có nghĩa là không có con người cũng như không có công việc. Mâu thuẫn tích cực có những lợi ích nhất định như tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh để phát triển, tạo động lực giữa các cá nhân hoặc tập thể trong tổ chức phấn đấu đạt mục tiêu. Nhưng ngược lại, mâu thuẫn tiêu cực sẽ dẫn dến xung đột thì hậu quả rất nguy hiểm cho tổ chức hoặc cá nhân.
Chương trình này nhằm đem đến cho chúng ta Nghệ thuật để sống chung với mâu thuẫn, phòng ngừa mâu thuẫn, giải quyết khi có mâu thuẫn và quản lý những mâu thuẫn vẫn tồn tại để phát triển.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Phân biệt các loại mâu thuẫn nội bộ.
- Tìm ra các nguyên nhân của vấn đề gay ra mâu thuẫn.
- Phát triển các kỹ năng quản lý con người để kiểm soát và xử lý mâu thuẫn.
- Tạo ra mô trường làm việc hợp tác và hiệu quả./.
Đối Tượng Tham Dự
- Các cấp quản lý
- Những nhân viên làm bộ phận nhân sự
- Các giám sát quản lý đội nhóm
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: Các loại mâu thuẫn và tiến trình phát sinh mâu thuẫn
- Quan điểm chung về các loại mâu thuẫn, mâu thuẫn tốt hay không tốt?
- Những nguyên nhân gây ra mâu thuẫn
- Xác định loại mâu thuẫn
- Giải pháp giải quyết mâu thuẫn, quản lý mâu thuẫn
- Các phương pháp tạo ra mâu thuẫn tích cực
- Các phương pháp phòng ngừa mâu thuẫn tiêu cực
- Phân tích các yếu tố làm gia tăng mâu thuẫn dẫn đến xung đột
- Các biểu hiện xảy ra mâu thuẫn giữa cá nhân hoặc tổ chức
Phần 2: Kỹ Năng để giải quyết, phòng ngừa và quản lý mâu thuẫn hoặc xung đột
- Xác định các mâu thuẫn trong tổ chức
- Xác định mục tiêu của việc giải quyết mâu thuẫn
- Phương pháp giải quyết, quản lý mâu thuẫn hay xung đột
- Kỹ năng thông tin khi giải quyết mâu thuẫn
- Kỹ năng lắng nghe khi giải quyết mâu thuẫn
- Kỹ năng phản hồi
- Kỹ năng trình bày và ngôn ngữ, giọng nói, cử chỉ khi giải quyết mâu thuẫn
- Kỹ năng đàm phán thương lượng với đối phương khi có mâu thuẫn hoặc xung đột