Tổng Quan Khoá Học
Sự thành công của bất kỳ một tổ chức nào cũng đều phụ thuộc vào những nhân viên có khả năng và được huấn luyện tốt
Một cán bộ quản lý chỉ có thể thành công khi những nhân viên của mình thành công
Huấn luyện thực địa có tính chất sống còn vì nó tác động một cách có ý nghĩa đến mức độ kỹ năng và tính hiệu quả của nhân viên bán hàng trong việc thực hiện các công việc hàng ngày của nhân viên bán hàng tại địa bàn.
Huấn luyện thực địa càng hiệu quả bao nhiêu thì nhân viên bán hàng càng trở nên hiệu quả bấy nhiêu.
Huấn luyện thực địa là công việc của cấp trên trực tiếp.
Có được một phương pháp có hệ thống và chuẩn hoá cho việc huấn luyện nhân viên bán hàng trên thực địa.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Nắm rõ các nguyên tắc coaching.
- Qui trình coaching hiệu quả.
- Kỹ năng coaching.
- Tạo động lực và sự tin làm việc cho nhân viên.
- Thể hiện vai trò và trách nhiệm của người quản lý.
Đối Tượng Tham Dự
- Các quản lý bán hàng
- Các quản lý bộ phận
- Các trainer
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: Phương pháp học của người đi làm
- Nguyên tắc của việc huấn luyện trên thực địa
- Mục tiêu của việc huấn luyện trên thực địa
Phần 2: Quy trình huấn luyện trên thực địa ABCD
- Đánh giá trước khi huấn luyện
- Tóm tắt nội dung huấn luyện
- Thực hiện kèm cặp – Mô hình EDAC
- Phản ứng của nhân viên bán hàng theo mô hình SARAH
- Xử lý của người thực hiện kèm cặp theo mô hình PIPE
- Qui trình PESOS
- Đúc kết:Cung cấp ý kiến xây dựng cho nhân viên
Phần 3: Những việc nên làm và không nên làm trong Huấn luyện trên thực địa.
- Nên đánh giá để hiểu rõ nhu cầu cần coaching cho từng nhân viên.
- Xây dựng qui trình thao tác.
- Làm mẫu chuẩn thao tác.
- Nên bắt đầu từ đễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp.
- Nên khuyến khích động viên và đánh giá cao sự tiến bộ của nhân viên.
- Không nên can thiệp khi nhân viên thực hành thực tế.
- Không nên sợ rủi ro mà không giao việc bắt buột nhân viên thao tác.
- Không nên làm phức tạo vấn đề.
- Không nên chỉ trích khi hướng dẫn nhân viên.
Phần 4: Thực hành coaching các công việc thực tế.