Tổng Quan Khoá Học
Bán hàng là sự sống còn của doanh nghiệp, có sản phẩm ra thị trường và thu tiền về công ty. Bán hàng không hề đơn giản dễ dàng, có rất nhiều người bán hàng có thể thất bại từ câu nói đầu tiên qua cuộc điện thoại, cũng có thể không thành công từ 30 giây ấn tượng dầu tiên và trở ngại lớn nhất là làm sao vượt qua các phản bác, từ chối của khách hàng. Và cuối cùng vẫn là làm sao chốt sales hiệu quả?
Chúng tôi là những người làm nghề bán hàng thực tế hơn 30 năm, trải nghiệm hàng tram nghìn cuộc bán hàng và rút ra rằng bán hàng là cả một nghệ thuật. Chúng tôi chia sẻ các tình huống thực tế, các tình huống bán hàng thực tế, đem đem đến cho người bán hàng rèn luyện các kỹ năng bán hàng, các giải pháp bán hàng tuyệt chiêu. Làm thế nào để bán hàng đạt và vượt chỉ tiêu? Làm sao để mở rông địa bàn, chiếm lĩnh thị phần? Làm sao chiến thắng đối thủ ngay tại khu vực? Chuyên gia của KAS Training & Coaching sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp bán hàng hiệu quả ngay sau khi học chương trình này.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Tăng doanh thu bán hàng.
- Mở rộng thị phần và tăng độ bao phủ của sản phẩm.
- Hệ thống hóa công việc đang làm.
- Nâng cao tính chuyên nghiệp và tự tin khi tiếp cận khách hàng.
- Đưa ra các giải pháp khả thi để áp dụng vào công việc.
- Người học biết cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với công ty.
Đối Tượng Tham Dự
- Công ty kinh doanh hàng tiêu dùng.
- Nhân viên bán hàng đang mong muốn trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một “Đại Diện Thương Mại Chuyên Nghiệp”. Các nhân viên Hành Chánh Bán Hàng hiểu biết về công việc và qui trình bán hàng.
- Đại diện thương mại đang mong muốn trang bị những kiến thức chuyên nghiệp để trở thành một “Giám Sát Bán hàng chuyên nghiệp” (Professional Sales Supervisor).
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: 10 Giải pháp bán hàng vượt chỉ tiêu
1. Lập đủ 8 chỉ tiêu về thị trường và chia chỉ tiêu cho từng khách hàng
2. Chia chỉ tiêu cho hàng tuần, ngày
3. Tập trung bán hàng vào đầu và giữa tháng
4. Tăng hình ảnh trưng bày và sử dụng POSM tại điểm bán
5. Lên lịch trình ghé thăm trước ngày, trước giờ đối thủ
6. Khảo sát thị trường phân tích kẽ hở của đối thủ tại địa bàn để tấn công
7. Xây dựng mối quan hệ để mở điểm mới, duy trì điểm bán cũ
8. Tăng tỉ lệ thành công đơn hàng và tăng giá trị đơn hàng
9. Tuân thủ qui trình bán hàng
10. Nâng cao kỹ năng giao tiếp và bán hàng chuyên nghiệp.
Phần 2: Qui trình bán hàng chuyên nghiệp dành cho Đại Diện Thương Mại PIPPTOMA
Bài 1- Chuẩn bị bán hàng
- Tại sao phải chuẩn bị tốt trước khi bán hàng.
- Phương pháp tiến cận điện thọai xin cuộc hẹn hiệu quả.
- Kế họach bán hàng mỗii ngày của Đại diện thương mại.
- Kỹ năng lập kế họach bán hàng.
Bài 2- Tiếp cận và giao tiếp bán hàng
- Cơ hội 30 giây tạo ấn tượng tiếp cận đầu tiên.
- Các mở đầu hiệu quả cho một cuộc bán hàng.
- Các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cho một Đại diện thương mại chuyên nghiệp.
Bài 3- Kỹ thuật kiểm tra hàng tồn kho và tạo ra cơ hội bán hàng mới
- Mục đích của việc kiểm tra hàng tồn kho.
- Kỹ thuật kiểm tra hàng tồn kho FIFO (First in first out).
- Tạo ra các cơ hội cho sản phẩm tại điểm bán hàng.
Bài 4- Trình bày bán hàng và đàm phán bán hàng
- Xác định nhu cầu đích thực của cửa hàng (điểm bán hàng).
- Kỹ thuật trình bày FAB (Feature, Advantage và Benefit).
- Các chiến lược đàm phán bán hàng và các mô hình đàm phán về giá bán hàng.
Bài 5- Kỹ năng tìm kiếm thông tin và dẫn dắt kết thúc bán hàng
- Kỹ năng tìm kiếm thông tin về nhu cầu của khách hàng.
- Các phương pháp kết thúc bán hàng thường gặp, các tín hiệu và cơ hội kết thúc.
Bài 6- Kỹ năng xử lý các phản bác và lập đơn đặt hàng
- Kỹ thuật xử lý phản bác.
- Lập đơn hàng và kế hoạch giao hàng thu tiền.
Bài 7- Trưng bày tại điểm bán hàng:
- Lợi ích trưng bày và cách trưng bày hiệu quả.
- Xây dựng tiêu chuẩn trưng bày.
Bài 8- Chăm sóc và phục vụ khách hàng
- Hướng dẫn bán hàng, cách sử dụng sản phẩm và chăm sóc, phục vụ khách hàng.
- Kỹ năng viết báo cáo bán hàng.