Tổng Quan Khoá Học
Trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Người tiêu dùng bị “bao vây” bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đa dạng. Ẩn chứa sau những hoạt động rầm rộ và tốn kém đó là mục tiêu phải giành được thị phần, chiếm được vị thế vững chắc trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng. Người có thể biến những mục tiêu này trở thành hiện thực chính là những chiến tướng giám sát bán hàng. Với sự am hiểu thị trường, khả năng lãnh đạo, người này có thể huy động mọi nguồn lực tại cơ sở từ nhân viên bán hàng đến nhân viên của nhà phân phối và cả bản thân nhà phân phối để thực hiện kế hoạch. Thực tế cho thấy, có những chương trình khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm sẽ thành công tại khu vực này nhưng chưa hẳn đã thành công ở khu vực địa phương khác. Anh hưởng đa phần nằm ở kinh nghiệm kỹ năng quan sát thị trường, kiểm tra, đôn đốc của các Giám Sát Bán Hàng.
Nhằm góp phần nâng cao “sức chiến” của các Giám Sát Bán Hàng, KAS Training & Coaching đã hệ thống và thiết kế chương trình đào tạo “Gíam Sát Bán Hàng” được thực hiện bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đã từng học và làm việc tại nước ngoài và đã, đang làm việc ở các vị trí như chuyên gia huấn luyện bán hàng, quản lý bán hàng, giám đốc bán hàng, giám đốc điều hành cho các tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước. Với chương trình đào tạo đặc thù này, người học sẽ được trang bị các kỹ năng về hình thức, quy trình, … nhằm phát triển năng lực đội ngũ Giám sát bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.
Mục Tiêu Chương Trình
Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:
- Biết rõ vị thế, nhiệm vụ của một Giám sát bán hàng
- Nắm được phương pháp rèn luyện những kỹ năng, kiến thức, năng lực của một Giám sát bán hà
- Hiểu được cách đồng hành cũng như tạo dựng một đội ngũ nhân viên bán hàng
- Kỹ năng mấu chốt quan trọng khi biết cách đồng hành với nhà phân phối trong vai trò là giám sát bán hàng
Đối Tượng Tham Dự
- Giám sát bán hàng, Giám sát kinh doanh (Sales Supervisors)
- Các quản lý bán hàng cấp trên của giám sát bán hàng/ giám sát kinh doanh
- Đại diện thương mại
Nội Dung Chương Trình
Bài 1: Chân Dung Giám Sát Bán Hàng Chuyên Nghiệp
- Giám sát bán hàng, anh là ai?
- Vai trò nhiệm vụ của Giám sát bán hàng.
- Những thử thách của Giám sát bán hàng.
- Những kiến thức và kỹ năng chuyên môn của một Giám sát bán hàng chuyên nghiệp.
- Những năng lực cần có của một Giám sát bán hàng
Bài 2: Hệ Thống 8 Bước Bán Hàng Chuyên Nghiệp
1. Chuẩn bị và lập kế họach cho một ngày bán hàng
2. Giao tiếp và tiếp cận khách hàng khách hàng
3. Kiểm tra hàng tồn kho
4. Trưng bày hàng hóa
5. Xác định nhu cầu mua hàng
6. Trình bày bán hàng và đề nghị đơn hàng
7. Xử lý phản bác và kết thúc cuộc bán hàng
8. Thực hiện việc hành chánh bán hàng, báo cáo, phiếu thông tin thị trường
Bài 3: Kỹ Năng Giám Sát và Huấn Luyện Nhân Viên
Phần 1: Lập kế hoạch bán hàng trong tuần và tháng theo các tiêu chí sau:
- Chỉ tiêu doanh thu ngày/tuần
- Chỉ tiêu số outlet thăm viếng mỗi ngày/tuần
- Chỉ tiêu đơn hàng ngày/tuần
- Chỉ tiêu SKU bán ra hàng ngày/ tuần
- Chỉ tiêu dộ bao phủ điểm bán hàng trong khu vực cho từng salesman
- Chỉ tiêu số outlet trưng bày
- Thiết lập tiêu chí trưng bày
- Kiểm tra thông tin và chương trình của đối thủ cạnh tranh
- Chia route tuyến thăm viếng và bán hàng
Phần 2: Giám sát và huấn luyện
- Giám sát công việc nhân viên bán hàng hàng ngày và hàng tuần.
- Tiến trình huấn luyện thực địa.
- Các kỹ thuật dẫn dắt trên công việc.
- Đánh giá kỹ năng nhân viên qua huấn luyện thực địa.