Tổng Quan Khoá Học
Quản lý công việc và quản lý con người điều nào khó hơn?
Hiện nay, có rất nhiều quản lý bán hàng, giám đốc bán hàng làm rất tốt chuyên môn về quản lý hoạt động, công việc bán hàng, nhưng chẳng dễ dàng gì khi quản lý đội ngũ nhân sự của mình, càng khó hơn khi quản lý đến con người mà nhất là nhân viên bán hàng. Quản lý nhân sự bán hàng khó hơn bất kỳ một lực lượng nào khác, vì đội ngũ bán hàng đa thành phần, cá tính mạnh, tính chất công việc phức tạp và họ không ngồi một chỗ để quản lý họ.
Để lãnh đạo một lực lượng bán hàng thành công, nhà quản lý bán hàng là một chuyên gia về tâm lý, một tướng tác chiến thị trường. Sự thành công trong công việc kinh doanh của nhà quản lý không phải tự mình làm ra mà phải thông qua đội ngũ nhân viên của mình. Làm sao để khai thác tối đa khả năng, sức mạnh, sở trường của mỗi nhân viên của mình để thành công? Chương trình quản lý nhân sự bán hàng góp phần cho sự thành công của bạn.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Xây dựng và tổ chức bộ máy bán hàng.
- Quản lý đội ngũ nhân sự bán hàng hiệu quả cao.
- Tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ sales
- Đánh giá thành tích của sales nhằm tăng hiệu suất làm việc.
- Xây dựng các chính sách lương, thưởng phù hợp./.
Đối Tượng Tham Dự
- Các quản lý bán hàng, giám sát bán hàng
- Nhân viên hành chính phòng bán hàng
- Các chủ doanh nghiệp khởi nghiệp
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: Xây dựng đội ngũ bán hàng
- Tuyển dụng nhân sự cho phòng bán hàng
- Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên bán hàng, giám sát hoặc quản lý bán hàng, nhân viên điều phối kinh doanh.
- Xác định nguồn tuyển dụng
- Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng nhân sự bán hàng (nhân viên bán hàng, thư ký bán hàng, giám sát bán hàng)
Phần 2: Tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ bán hàng
- Xây dựng tiêu chí tuyển dụng phù hợp văn hóa, thu nhập và sản phẩm
- Nguồn tuyển dụng
- Phỏng vấn tuyển dụng
- Xác định nhu cầu huấn luyện nhân sự bán hàng
- Phân biệt huấn luyện (training) và dẫn dắt (coaching)
- Huấn luyện những kiến thức và kỹ năng bán hàng cho nhân viên
- Huấn luyện kỹ năng giao tiếp và giải quyết khiếu nại với khách hàng
- Phương pháp huấn luyện hiệu quả PESOS, 3R
- Huấn luyện thực hành và dẫn dắc trên công việc
- Thực hành huấn luyện nhân viên tại hiện trường
Phần 3: Xây dựng team sales hùng mạnh
- Thiết lập mục tiêu làm việc của nhóm
- Kỹ năng giao tiếp và xử lý xung đột của quản lý bán hàng
- Kỹ năng tổ chức họp nhóm hiệu quả
- Sử dụng quyền lực để lãnh đạo con người
- Áp dụng các mô hình lãnh đạo tình huống đối với từng đối tượng nhân viên
- Thiết lập mục tiêu cá nhân cho nhân sự phòng bán hàng
- Xác định nhu cầu cá nhân để động viên
- Chọn giải pháp và phương pháp động viên hợp lý tạo động lực
- Hướng dẫn nhân viên bán hàng tự động viên cho chính mình
Phần 4: Đánh giá thành tích công việc
- Giám sát, kiểm soát hành vi và hoạt động của nhân viên bán hàng
- Qui trình đánh giá thành tích công việc
- Thiết lập mục tiêu KPO (key performance objectives) và tiêu chí KPI (Key performance Indicators)
- Xếp loại nhân viên theo công thức 4G (group/ 4 nhóm năng lực: năng lực/thái độ)
Bài 5: Xây dựng các chính sách thu nhập, lương, thưởng
- Cân bằng nhu cầu trả lương với nguồn lực ngân sách dành cho bán hàng
- Lựa chọn cách trả lương thích hợp
- Xác định các mức độ tỉ lệ giữa lương và thưởng
- Căn cứ vào tiêu chí đánh giá và năng năng lực đóng góp để xét mức lương