Tổng Quan Khoá Học
Điểm bán hàng (Siêu thị, Trung Tâm Phân Phối, Cửa Hàng) của bạn đẹp, hàng hóa chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Nhưng chưa đủ, ngày nay khách hàng không chỉ đến để mua hàng mà còn mong muốn được phục vụ nữa. Có khách hàng tốt nhưng nhân viên bán hàng phục vụ không tốt rồi sẽ mất khách hàng, có nhân viên phục vụ tốt sẽ nhanh chóng có khách hàng tốt và trung thành. Người mua hàng mong muốn gì ở bạn? Quản Lý Bán Hàng mong muốn gì ở nhân viên của mình? Nhân viên có thái độ phục vụ tốt, bán hàng hay, yêu thích công việc, trách nhiệm với công việc, nhiều khách hàng trung thành và doanh thu tăng, lợi nhuận cao…Đừng nghĩ không có bằng cấp chuyên môn, không biết làm gì thì đi bán hàng. Bán hàng không phải là một công việc. Bán hàng là một Nghề. Học Nghề Để Hành Nghề Chuyên Nghiệp.
Mục Tiêu Đào Tạo
- Xây dựng ý thức thái độ tích cực về nghề bán hàng
- Nâng cao các kiến thức về nghề bán hàng
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp bán hàng
- Nâng cao kỹ năng bán hàng và chốt sales hiệu quả
- Nâng cao ý thức và kỹ năng chăm sóc, phục vụ khách hàng
Đối Tượng Tham Gia
- Các nhân viên bán hàng tại shop
- Các quản lý hoặc chủ shop học để hướng dẫn cho nhân viên
Nội Dung Chương Trình
Phần 1: Thái độ bán hàng và phục vụ khách hàng
- Thái độ khi bán hàng và phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp 6C:
1. Chủ động
2. Chào
3. Cười
4. Chăm sóc
5. Cảm ơn
6. Cam kết
- Phương pháp hiểu tâm lý và mong muốn nói ra và không thể nói ra của khách hàng khi mua hàng
- 5 nguyên tắc giữ khách hàng và biến “khách hàng” thành “bạn hàng trung thành”
Phần 2: Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp
- Những câu nói và giọng nói thích hợp khi giao tiếp với người mua
- Những cử chỉ và hành vi thích hợp khi giao tiếp với người mua
- Những điều nên và khọng nên tại cửa hàng/quầy hàng
- Loại bỏ những câu nói và cử chỉ, hành vi không thích hợp thường xảy ra
Phần 3: Thực hành cách bán hàng chuyên nghiệp tại cửa hàng
- Chủ động chào mời và quan sát, hỏi nhu cầu
- Giới thiệu mẫu mã mới hoặc nhãn hiệu đang bán, mời khách hàng thử.
- Bán giá trị và lợi ích của từng loại nhãn hiệu, mẫu mã sản phẩm
- Nhận biết tín hiệu mua hàng và kết thúc cuộc bán hàng
- Sẵn sàng các phương án xử lý các phản bác thuyết phục
- Kết thúc cuộc bán hàng và thanh toán
- Hoàn tất thủ tục bán hàng, giao hàng
- Tạo ấn tượng cuối cùng cuộc bán hàng
Phần 4: Cách xử lý các tình huống hoặc sự cố tại cửa hàng/quầy hàng
- Xác định cảm xúc và hành vi của khách hàng than phiền hoặc cáu giận
- Không tạo cơ hội khách hàng làm lớn chuyện khi có sự cố
- Những nguyên tắc "giảm nhiệt độ" khi khách hàng than phiền hoặc cáu giận
- Các "kỹ xảo" biến "khách hàng khó chịu" thành khách hàng trung thành
- Bảo đảm cách giải quyết các vấn đề của khách hàng theo chính sách của công ty/ cửa hàng
Phần 5: Các nguyên tắc trưng bày hàng hoá tại cửa hàng
- Trưng bày theo nhóm hàng
- Trưng bày theo giá cả
- Trưng bày theo tâm lý mua hàng